Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Những hiểu biết cơ bản về Managed Web Server

Managed Web Server là gì? Đây là một dạng máy chủ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing). Đây là một giải pháp toàn giúp cho khách hàng thuê máy chủ có thể dễ dàng hơn trong công tác quản lý dữ liệu của mình.



Một khi các gói dịch vụ Web Hosting trên máy chủ thông thường không còn phù hợp thì khách hàng sẽ phải lựa chọn thuê Server VPS hoặc Máy chủ Dedicated. Tuy nhiên, cần phải có các nhân viên IT để có thể vận hành được những máy chủ này, hoặc khách hàng phải có kinh nghiệm về quản trị máy chủ để tối ưu và khai thác hiệu quả, khắc phục sự cố kỹ thuật. Việc thuê IT giỏi có kinh nghiệm quản trị Web Server sẽ sẽ quá phung phí và thật không cần thiết khi khách hàng thuê máy chủ chỉ để quản lý vài Website. Song song đó, các vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin, tính riêng tư khi thuê Server cũng là một yếu tố đlàm mọi người e ngại. Đó chính là lý do Managed Web Server ra đời.

Managed Web Server là máy chủ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing). Đây là một giải pháp toàn giúp cho khách hàng có thể dễ dàng hơn trong công tác quản lý dữ liệu của mình. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ thường xuyên giúp khách hàng  theo dõi, bảo trì, khắc phục sự cố, tư vấn cho khách hàng các tùy chỉnh vào thời điểm cần thiết, điều chỉnh cấu hình theo yêu cầu khách hàng. 

Nếu bạn chỉ thuê 1 máy chủ thì những rủi ro có thể xảy ra là rất cao khi máy chủ gặp sự cố, cần phải cài đặt lại mọi thứ và rất bất cập. Còn nếu thuê 2 máy chủ, và để một máy dự phòng thật lãng phí. Công nghệ điện toán đám mây giúp tạo một hệ thống máy chủ từ một cụm máy chủ, thỏa mãn các yêu cầu về an toàn, đảm bảo an ninh và giảm tối thiểu thời gian chịu lỗi khi có sự cố. Managed Web Server sẽ là một giải pháp tiết kiệm ngân sách cũng như thời gian cho tất cả những ai sử dụng dịch vụ, mang lại sự ổn định cho hệ thống websit, đồng thời đảm bảo việc kinh doanh và hình ảnh doanh nghiệp được đảm bảo an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét