Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Máy Chủ Và Giải Pháp Máy Chủ Ảo Riêng

Máy chủ riêng ảo (VPS) hoạt động dựa trên phần tài nguyên (CPU, RAM, HDD, Network…) do một hệ quản trị của máy chủ vật lý (Hardware Node) chia sẻ. Mỗi VPS vận hành như một máy chủ riêng thực thụ, có hệ điều hành riêng (Windows, Linux), có IP riêng. 



Khách hàng nắm quyền quản trị cao nhất và tùy ý cài đặt máy chủ theo nhu cầu riêng. Đặc biệt, các VPS trên cùng một Hardware Node không phải chịu ảnh hưởng lẫn nhau. Ví dụ trong trường hợp một VPS nào đó bị tấn công và sập, các VPS khác vẫn hoạt động bình thường nhờ hệ quản trị hệ thống Node đã phân chia hoàn toàn độc lập các phần tài nguyên cho mỗi VPS. Ngoài ra, việc sao lưu dự phòng cho VPS cũng như cài đặt lại toàn bộ VPS khá dễ dàng và nhanh chóng.

Các công nghệ sử dụng để quản lý tài nguyên Hardware Node đa dạng nhưng nhìn chung đều hướng đến phân bổ tài nguyên hợp lý và độc lập, qua đó giúp người dùng cuối quản lý vận hành dễ dàng hơn. Những hệ quản trị được dùng nhiều nhất hiện nay như VMWare, Microsoft Hyper-V, Parallels Virtuozzo, OpenVZ, XEN…

Giải pháp VPS cho phép DN sử dụng tới đâu, đầu tư tới đó và tối ưu hóa chi phí đầu tư.Ngoài nhu cầu máy chủ cho web và vận hành các ứng dụng nghiệp vụ, việc trao đổi thông tin, giao dịch qua email ngày càng tăng nên DN cần chú ý đầu tư cho máy chủ dành cho email (Mail Server) ổn định, đủ chức năng quản lý, lọc và ngăn chặn các mail spam, virus.Trên VPS, thậm chí, các nhà quản lý CNTT có thể cấu hình cả máy chủ chuyển tiếp mail (Mail Relay) cho chính mail server của mình để bảo đảm mail gửi đi không bị đánh dấu Spam trên các máy chủ email thông dụng trên thế giới.

Đối với các DN có website giao dịch trực tuyến hoặc các hệ thống quản lý hàng trực tuyến thì khởi đầu bằng một VPS là hợp lý. Các trang web bán hàng mới thường có lượng truy cập vừa phải. Khi lượng truy cập tăng cao, DN có thể mua dịch vụ VPS lớn hơn theo đúng nhu cầu. Việc nâng cấp cấu hình của VPS cũng rất đơn giản, nhanh chóng, không ảnh hưởng dữ liệu hiện hành và không làm gián đoạn hoạt động của website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét