Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Máy Chủ Và Bài Toán Chọn Máy Chủ Riêng

Việc đầu tư ban đầu cho hệ thống website chạy trên hosting chia sẻ (Shared Hosting) dường như là giải pháp tiết kiệm tối ưu cho doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, nhất là những DN chỉ dùng website để giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ, dùng email để trao đổi thông tin với khách hàng mà không có công cụ tương tác nhiều. 



Nhưng thực tế cho thấy giải pháp này gây phiền toái cho DN do các sự cố bất khả kháng như máy chủ chia sẻ bị quá tải vì những website khác chạy chung bị tấn công, email gửi đi bị nghẽn hoặc bị đánh dấu spam, thậm chí không nhận được email gửi đến. Đó là những bất lợi ngược với tiêu chí cần thiết cho hoạt động của một website DN là ổn định và tốc độ.
 
Các giải pháp máy chủ riêng (Dedicated) sẽ giải quyết được những điểm yếu trên. Tuy nhiên tùy mô hình, nhà quản lý CNTT nên lựa chọn mua máy chủ riêng hay thuê máy chủ riêng. Bài toán mà nhà quản lý CNTT cần quan tâm là chi phí đầu tư và khả năng khai thác hệ thống khi đầu tư. Trong đó, chi phí tối thiểu của giải pháp mua máy chủ riêng là 19,5 triệu đồng (1.000USD) và phí thuê đặt chỗ khoảng 1,9 triệu đồng/tháng (100 USD/tháng).

Hiện nay, với sự phát triển kỹ thuật từ Intel, các thiết bị máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Intel được hỗ trợ công nghệ ảo hóa rất tốt, linh hoạt, ổn định. Từ đó, các công nghệ khai thác dịch vụ máy chủ riêng ảo (Virtual Private Server) được nâng lên một bậc, có thể trở thành giải pháp hợp lý về chi phí cũng như khai thác vận hành cho các DN vừa và nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét