Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Linh kiện case server chất lượng an toàn mới

Trong các linh kiện máy chủ case server không phải là linh kiện quan trọng như CPU server hay RAM server , Mainboard server nhưng 1 hệ thống máy chủ nếu thiếu đi case server thì tất cả các linh kiện khác của máy chủ sẽ không được bảo vệ, sẽ dễ dàng bị hư hại hay các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng. Vậy case server là gì và có những loại nào ?



Hệ thống server cần có case server  bảo vệ các linh kiện bên trong an toàn.

Case server là gì ?
Case server (hay còn được gọi là chassis, chassis server, chassis máy chủ) là thùng máy, nó dùng để bảo vệ các thiết bị phần cứng (Ram, CPU, HDD, Main…) bên trong máy. Đối với máy tính PC thông thường người dùng gọi nó là Case, với máy chủ (server) gọi là Chassis server hay Case server. Không giống như máy PC chỉ cần có 1 case, hệ thống server của nhiều doanh nghiệp tùy theo quy mô sẽ đòi hỏi quy mô và kích thước case server đa dạng.

Case server có 3 dạng chính  là Tower Server, Rack-mount Server và Blade Server được phân biệt rõ ràng bởi kích thước hình dạng và kích thước của thùng máy. Chassis server có dạng nằm ngang là Rack Mount , dạng đứng hay dạng tháp là Tower server , Blade server được thiết kế cho việc triển khai hệ thống server dày đặc.

Case server dạng Tower: Rack-mount: các rack-mount này thường nằm ngang, có nhiều giá đỡ bên trong, nhiều kích thước tiêu chuẩn và có thể kéo ra lắp vào dễ dàng như một hộc tủ.Case server dạng Rackmount:Blade: đây là một kiến trúc mới thay thế cho những thiết kế máy chủ truyền thống như loại tower hoặc rack-mount. Blade được thiết kế theo kiểu mô-đun, gọn nhẹ và lắp ráp dễ dàng.

Có những loại case server nào ?

Để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp case server được chia thành nhiều loại như 1U, 2U, 3U, 4U. Vậy U là gì và được sự khác nhau về case server 1U, 2U, 3U, 4U.U là đơn vị được đặt theo tiêu chuẩn Châu Âu, đây là đơn vị thông dụng mà các nhà sản xuất quy ước dùng để đo chiều cao của thiết bị nhằm tạo sự thuận tiện cho người dùng cũng như nhà sản xuất trong việc đo kích thước các sản phẩm kỹ thuật. Đơn vị U trong server được sử dụng trong các thiết bị chassis server, switch, hub, router, server... dành cho doanh nghiệp (không phải loại dành cho gia đình, văn phòng nhỏ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét