Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Thế Nào Là Nhận Định Đúng Về Giá Trị Tên Miền

Với tên miền có một số cách thức kiếm tiền mà nhiều lần mình đã đề cập ở các bài viết về tên miền . Nhưng cách chính nhất vẫn là Parking tên miền và buôn bán tên miền.Tên miền là một lĩnh vực đầu tư tương tự như bất động sản vậy. Đây là hình thức đầu tiên và cũng là hình thức yêu thích nhất của mình để kiếm tiền trên mạng
 


Có một câu nói mà mình khá thích đó là: “Lợi nhuận là lúc bạn mua chứ không phải lúc bạn bán” . Nghĩa là nếu bạn mua một món hàng với giá thấp hơn giá trị thực của nó thì bạn chắc chắn sẽ có lợi nhuận.

Hướng dẫn định giá tên miền:

Định giá tên miền là bạn dùng các biện pháp nhằm xác định xem giá trị của một tên miền là bao nhiêu. Khi đã định giá được tên miền bạn sẽ có các quyết định mua hay bán phù hợp và từ đó thu được lợi nhuận cao nhất. Giả sử: bạn có một tên miền chỉ đáng giá $200 nhưng bạn không biết được giá trị của nó và khi thời cơ đến có người trả giá $300 nhưng bạn từ chối, thế là bạn lỡ mất một món hời.Đầu tư tên miền giống đầu tư bất động sản và cũng giống đánh bạc nữa. Khi đánh bạc những con nghiện mù quáng bao giờ cũng bị nướng sạch tiền, người đánh bạc có tư duy họ sẽ kiếm được lời hoặc sẽ bị thiệt hại ít nhất.

Cách định giá tên miền – các căn cứ để định giá tên miền:

Giá trị của tên miền thực ra không một ai hoặc một công cụ nào có thể biết được chính xác giá trị của nó. Nhưng nếu bạn muốn định giá thì bạn cũng có thể ước lượng được một khoảng nào đó. Tuy nhiên, tên miền là một món hàng đặc biệt nên nó có rất nhiều ngoại lệ. Nói về giá cả tên miền tương tự như đồ cổ vậy. Một tên miền là một món hàng duy nhất không có tên thứ hai và khi tìm được người mua thực sự giá của nó rất khó nói.Giá của tên miền phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý chủ quan của người mua. Ví dụ: mình có tên miền Porn0.net. Bạn lưu ý “chữ o” phía sau là sô “0″ nhé. Đối với một domainer chuyên nghiệp thì tên này không có giá trị nhưng mình đã bán nó được $200 cho một người dùng cuối (người có hứng thú sử dụng tên miền này)

Kinh nghiệm phán đoán cá nhân:

Điều này rất quan trọng. Nếu bạn tham gia làm việc nhiều với tên miền thì càng ngày bạn sẽ càng chuyên nghiệp hơn. Lúc đó, bạn nhìn một tên miền bạn có thể phán đoán được tên miền đó đáng giá bao nhiêu. Một số cách để rèn luyện: đọc các tạp chí tên miền (tiếng Việt thì đọc eDomainName.net nhé), thử theo dõi các phiên đấu giá và tự mình cho giá, tham gia mua bán tên miền.

Một số công cụ hỗ trợ:
Đây là các công cụ định giá ước lượng trực tuyến người ta lập trình dựa trên việc thu thập các yếu tố liên quan như từ khóa, lượng search, PPC, độ tuổi, các giao dịch liên quan…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét