Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Điều Cần Biết Khi Thuê Máy Chủ

Đầu tư cho việc quản lý dữ liệu khá tốn kém từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các phần mềm, ứng dụng quản lý thông tin dữ liệu cũng như các biện pháp nhầm đảm bảo độ an toàn, bảo mật thông tin. Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ sao lưu đám mây bởi có vẻ phù hợp hơn về chi phí.



Tầm quan trọng của sao lưu dữ liệu:

 
Nhiều doanh nghiệp có quan tâm đến sao lưu dữ liệu để đề phòng khi có sự cố nhưng mới chỉ đơn giản ở việc sử dụng USB hay ổ cứng để lưu trữ và tiến hành sao lưu hàng ngày. Trong khi đó, việc sao lưu cần 3 yếu tố: giải pháp công nghệ; quy trình; con người. Nhưng phần lớn doanh nghiệp khó đảm bảo được đầy đủ 3 yếu tố trên vì như vậy sẽ tăng chi phí lên rất nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng kinh doanh. Đây là điểm yếu của các doanh nghiệp mà khi sử dụng dịch vụ sao lưu có thể giúp doanh nghiệp khắc phục nhược điểm này.
 
Thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ:
 
Khi sử dụng dịch vụ đám mây để lưu trữ cũng như quản lý các thông tin dữ liệu, các doanh doanh nghiệp cần xem xét 3 yếu tố để đảm bảo khả năng vận hành liên tục cũng như bảo mật thông tin: Cấp độ an ninh; Sự riêng tư; Sự tuân thủ pháp lý theo hợp đồng. Khi lựa chọn nhà cung cấp thì cần phải tìm những nhà cung cấp dịch vụ công khai chính sách bảo mật; quyền truy cập hệ thống lưu trữ đối với nhân viên quản trị dịch vụ đám mây.
 
Đường truyền:

Các dịch vụ sao lưu về cơ bản có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí rất nhiều loại chi phí từ cơ sở hạ tầng đến nguồn nhân sự chuyên trách mà vẫn đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp được sao lưu theo quy trình, tránh được các sự cố có thể ảnh hưởng đến tài nguyên dữ liệu, khi cần có thể khôi phục trong thời gian ngắn. Để đảm bảo được điều đó thì đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ cần phải mạnh và ổn định. Nếu đường truyền trục trặc trong quá trình sao lưu có thể ảnh hướng đến chất lượng sao lưu. Ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ vẫn là có giải pháp đảm bảo chất lượng đường truyền ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét