Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Bảy Quy Tắc Mua Tên Miền Thu "Lời" Cao

Theo một báo cáo gần đây, đa số tên miền khi đăng ký ít khi được chuyển nhượng. Đó là với số đông, do có nhiều người đầu tư tên miền mà không có những hiểu biết nhất định. Ý kiến chủ quan cho rằng nó rất đẹp nhưng người khác thì không.  



Những người khi mới bước chân vào nghề đầu tư tên miền thường có suy nghĩ rằng: ” Ôi ! Tên miền đẹp vậy mà không có ai đăng ký “, và tìm cách đăng ký càng sớm càng tốt. Nhưng về sau nhìn lại thì chỉ là phí tiền.Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn mua và bán tên miền để kiếm lợi nhuận, bạn cần phải tìm hiểu một số bước đơn giản.

1. Điều đầu tiên bạn muốn làm trước khi đăng ký hoặc mua một tên miền là để chọn một thị trường ngách (niche) thích hợp và tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan về nó. Ví dụ: internet là một thị trường rộng lớn, vậy niche có thể là website, domain, computer,…
Hoặc theo quan điểm: thế giới là rộng lớn, internet là niche của mình. Tùy theo quan điểm của bạn. Mình thì chơi theo kiểu đại trà, cái gì đẹp là mua, chứ không theo một niche nào :) . Có nhiều domainers thế giới đi theo hướng niche. Ví dụ: có người chỉ tập trung vào các tên miền 3D (3Dcinema.com; 3Dsites.com, 3Dtivi.com…..đại loại là như thế), mình cũng có vớt một em 3DHow.com.

2. Một khi bạn đã chọn được lĩnh vực thích hợp, điều tiếp theo phải làm là cần tập trung vào các tên miền ngắn nhất có thể. Tên miền càng ngắn càng dễ nhớ, dễ nhập, và càng có giá trị. Tên miền tốt nhất là không vượt quá 15 ký tự. Đây là một quy tắc vàng đầu tiên các bạn cần ghi nhớ nằm lòng. Trừ những tên cực kỳ đặc biệt.

3. Tên miền chính xác với từ khóa sẽ luôn luôn bán tốt hơn các tên miền biến thể. Vì nó là một tên miền tuyệt vời cho các mục đích SEO, tăng cơ hội mà các trang web sẽ hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google. Ví dụ: DomainName.net là tên miền chính xác với từ khóa “Domain Name”, EDomainName.net là biến thể của nó. Hết cách mới chọn biến thể nhé !

4. Nên tập trung vào tên miền . COM. .COM is King, đó là câu cửa miệng của giới Domainers. Tên miền .COM luôn luôn là ưu tiên của các doanh nghiệp khi mua tên miền và nó cũng luôn luôn có giá cao nhất. Tên miền .COM có thể có giá $1 triệu, nhưng .NET có khi chỉ mấy chục nghìn là vậy.

5. Tránh chọn tên miền có dấu gạch ngang (hyphen) và hãy cẩn thận khi lựa tên miền có lẫn lộn cả chữ và số. Một số ký tự số người ta hay dùng khi không còn cơ hội chọn tên không có số đó là: 1st (số 1, hoặc thứ nhất)- các thứ khác thì hiếm dùng, 24, 247, 24h, 365, 100, 101,…

6. Một điều quan trọng là nên tránh các mã thay thế, chẳng hạn như “4″ thay cho “for”, “2″ thay cho “2″, và cẩn thận kẻo lẫn lộn số 0 với ký tự O. Xu hướng này vẫn có, và thậm chí một số tên bán được với giá khá tốt, tuy nhiên xác suất vẫn bé hơn là không có phải không nào.

7. Quy tắc quan trọng nhất : 51% đầu tư phải là thắng lợi, chỉ được thua 49% thôi. Đó: công thức thành công trong ngành này là chỉ cần 51% là thắng lợi. Ai vỗ ngực bảo mình thắng 100% trong các vụ đầu tư thì đó là lời nói dối lớn nhất trong đời người :) . Thế nên bạn đừng ngạc nhiên khi tên miền của các trùm đầu tư vẫn bị drop, do không có lợi nhuận, không bán được, bị lỗi thời,… nên người ta để drop thôi. Nhưng họ vẫn giàu, vì họ mua 10 tên, nhưng bán một tên với giá thấp nhất là mấy nghìn, làm sao không giàu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét