Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Nên Thuê Server Trong Nước Hay Quốc Tế

Chọn server quản lý nguồn tài nguyên thông tin dữ liệu  là cả một vấn đề quan trọng, đặc biệt mang tính sống còn với mỗi doanh nghiệp, chọn thuê server trong nước hay quốc tế? Làm sao server có độ ổn định, an toàn lại luôn trong tình trạng tốt nhất.
 


Mỗi khi có sự cố bất ngờ như đứt cáp quang chẳng hạn, ai cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi mạng nhà mình load những trang web của nước ngoài gặp tình trạng load không được trong khi các trang web trong nước vẫn chạy vèo vèo. Bởi các website được đặt trên các server dữ liệu khác nhau, đa phần các website chúng ta hay vào như Google, gmail, và các trang khác đều đặt server tại Mỹ. Các trang báo mạng thường ngày chúng ta hay xem có server Việt Nam nên chúng ta vẫn có thể truy cập bình thường, nhưng đối với các trang báo, tin tức hay forum thuê server nước ngoài đều bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của máy chủ ảo:

Hệ thống lưu trữ sử dụng dual controller SAN và cơ chế sao lưu hàng ngày tại 2 điểm onsite và offsite đảm bảo dữ liệu luôn luôn sẵn sàng và liên tục. Giao diện quản lý Cloud Server rất thân thiện, dễ sử dụng. Có thể quản lý thông qua cổng website, các giao thức API hay ngay cả các ứng dụng di động mọi lúc, mọi nơi. Thuê server ở trong nước đương nhiên có những cái lợi nhất định khi tuyến cáp quang ra quốc tế bị ảnh hưởng, chúng ta vẫn có thể duy trì hoạt động website bình thường. Nhưng song song với đó, cơ sở hạ tầng trong nước chúng ta không bằng các server tại mỹ hay châu âu, chi phí cũng không hề rẻ. Độ ổn định của các server nước ngoài tốt hơn…

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao đứt cáp mà chúng ta vẫn còn tín hiệu mạng không? Chúng ta vẫn có sóng vệ tinh, và cả các liên kết mạng khác liên kết với nhau tạo nên các Cloud server, các liên kết mạng trên đất liền. Đó là vì sao chúng ta vẫn có thể truy cập vào những website có server trong nước hay server thuê ở các nước châu Âu. Cloud Server là giải pháp máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây, cho phép bạn chủ động lựa chọn cấu hình và tăng giảm tài nguyên theo nhu cầu sử dụng một cách nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét